Cookies Consent

This website use cookies to help you have a superior and more relevant browsing experience on the website. Read more...

Một số công nghệ tiên phong trong hệ điều khiển nhóm thang ∑AI-2200C

Cooperative Optimization Assignment:

Hình minh họa này mô tả rõ nét sự hoàn hảo của chức năng điều khiển nhóm đối với tính năng Cooperative Optimization Assignment phiên bản mới nhất. Đây cũng là minh chứng tuyệt vời cho sự đổi mới về công nghệ mang lại giá trị tốt hơn phục vụ con người, đúng theo tinh thần “Changes for the better” thuộc Tập đoàn Mitsubishi Electric.

Với công nghệ mới ứng dụng trong ∑AI-2200C, lệnh gọi tầng ở tầng 6 và tầng 11 được đáp ứng như nhau với cùng thời gian phục vụ nhanh nhất là 6 giây, bằng cách phân bổ thang D phục vụ tầng 6 và thang B phục vụ tầng 11. Đây là sự khác biệt so với công nghệ trước đây, khi chỉ phân bổ thang B phục vụ tầng 6 trong 4 giây thì ở tầng 11, hành khách phải đợi đến 26 giây mới dùng được thang D, nghĩa là chỉ đáp ứng được một lệnh gọi nhanh hơn và phải hy sinh một lệnh gọi khác. Rõ ràng ví dụ đã cho thấy công nghệ mới thông minh hơn, nhờ áp dụng thuật toán giúp dự đoán những cuộc gọi tầng và tránh được thời gian chờ đợi quá dài. Thông qua đánh giá các lệnh gọi tầng đã, đang thực hiện và các cuộc gọi dự báo liên tiếp, một thang đáp ứng tốt nhất cho toàn bộ hệ thống sẽ được cử đi, phối hợp hoạt động tối ưu nhất.  

Energy-saving Operation – Allocation Control (ESO-W):

Trong ví dụ này, giả sử thời gian không phải đang vào giờ cao điểm. Thang A đang nằm ở tầng 3, thang B và C đang ở tầng 9 trong đó thang B đang có lịch trình di chuyển xuống. Thang D nằm ở tầng 1. Lệnh gọi tầng được thực hiện ở tầng 6. Vậy thang nào sẽ di chuyển đến tầng 6?

Với chức năng ESO-W, các thang trong nhóm sẽ được chọn để phục vụ lệnh gọi tầng nhằm đáp ứng tốt nhất 2 tiêu chí: hiệu quả lưu thông nhanh chóng (ưu tiên giờ cao điểm) và tiết kiệm điện năng tiêu thụ (ưu tiên giờ thấp điểm). Nguyên lý của tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả là khi thang di chuyển theo chiều đi lên với tải trọng nhẹ, hoặc khi thang di chuyển theo chiều đi xuống với tải trọng nặng.

Theo đó, trong ví dụ trên, do vị trí di chuyển từ thang A hay thang B, thang C đến tầng 6 đều tương đương nhau về khoảng cách di chuyển, cuộc gọi tầng thực hiện trong giờ thấp điểm, thì hệ thống sẽ chọn lựa chiếc thang đáp ứng tốt nhất về yêu cầu tiết kiệm điện năng. Đó là thang B đang di chuyển xuống với nhiều hành khách bên trong, tải trọng nặng nhất so với các thang còn lại.

Cơ chế vận hành này thực sự hữu ích và hiệu quả giúp người quản lý tòa nhà yên tâm với việc hệ thống ưu tiên đáp ứng các lệnh gọi tầng hợp lý hơn mà còn tính được hiệu quả về điện năng.

Dynamic Rule-set Optimizer (DRO):

Chức năng này dựa vào mạng lưới trung tâm cho phép tiếp cận thông tin dự báo lưu lượng hành khách, tình trạng lưu thông trong khoảng thời gian vài phút trước, sau đó hệ thống chỉ thị tốc độ cao của máy tính RISC sẽ chạy ra rất nhiều giả định và các giả định này luôn thay đổi liên tục sau vài phút căn cứ theo những thay đổi của thông tin đầu vào. Kết quả của các giả định giúp cho việc lựa chọn giả định tối ưu nhất trong từng thời điểm. Như trong hình minh họa, giả định 2 được chọn lựa với thời gian chờ chỉ 20 giây và tỉ lệ chờ đợi lâu chỉ ở mức 1.2%.

Immediate Prediction Indication (AIL):

Chức năng AIL THÂN THIỆN và DỄ DÀNG SỬ DỤNG, cho phép đèn hiển thị chiều di chuyển phát sáng và nhấp nháy trong khoảng 3 giây trước khi thang phục vụ đến tầng hành khách đang chờ đợi. Lợi ích của chức năng này là:

  • Giúp hành khách nhanh chóng nhận biết và tập trung di chuyển đến thang sắp phục vụ, tránh bị bỏ qua thang do không thể bao quát tình trạng của tất cả thang trong hệ thống cũng như ở sảnh đợi thang.
  •  
  • Giúp hành khách tranh thủ xếp hàng và tận dụng thời gian tiếp cận thang phục vụ kể cả khi có hành lý đi cùng.
  •  

Mở rộng hơn, chức năng này còn có 2 dạng là:

  • TCP – Second Car Prediction (Icon): chức năng dự báo thang phục vụ thứ hai sắp đến tầng, nhờ đó, lượng hành khách đang tập trung đông đúc ở sảnh đợi thang có thể tự phân tán giữa các thang để tránh tắc nghẽn, chờ đợi, chen lấn xô đẩy.
  •  

  • FSAT – Automatic Hall Call Registration (Icon): chức năng tự động đặt lệnh gọi tầng phát huy tác dụng giúp những hành khách còn lại ở sảnh hoặc chưa vào được thang phục vụ do quá đông đúc, chỉ cần bấm một lần để gọi tầng. Mặc dù bấm gọi tầng khi thang phục vụ đã hoặc chưa di chuyển, khi thang phục vụ đi khỏi tầng chờ đợi, lệnh gọi tầng đã tự động được cập nhật làm cho đèn hiển thị gọi tầng sáng lên, hành khách không cần bấm nhiều lần để gọi thang.
  •  

Tin tức liên quan

page-top