Cookies Consent

This website use cookies to help you have a superior and more relevant browsing experience on the website. Read more...

AFF Và Tập Đoàn Mitsubishi Electric Chính Thức Công Bố Diện Mạo Mới Cho Asean Mitsubishi Electric Cup™ 2024

Ngày 29 tháng 2 năm 2024: AFF và Mitsubishi Electric, đối tác chính của Giải vô địch ASEAN, đã ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới cho sự kiện này. Là một phần của việc đổi mới thương hiệu, giải đấu hàng đầu khu vực trước đây gọi là AFF Mitsubishi Electric Cup, cũng đã được đổi tên thành ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024.

ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 là giải đấu lần thứ 15, diễn ra từ ngày 23/11/2024 đến ngày 21/12/2024, với sự tham gia của mười đội tuyển quốc gia.  

Logo ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 được làm mới bao gồm ba yếu tố chính - cúp vô địch ASEAN, được đặt tên là Mitsubishi Electric Cup™, các đường viền mang tính biểu tượng mới của AFF, cùng với tên giải đấu, tất cả được bao bọc trong một tấm khiên. 
Các đường viền có họa tiết giao nhau giữa các thân cây lúa, cây lương thực quan trọng nhất khu vực và là biểu tượng chính trong logo chính thức của ASEAN. Logo được thiết kế sử dụng 5 màu sắc chung của quốc kỳ các nước ASEAN, tượng trưng cho sự đoàn kết của 12 thành viên Hiệp hội AFF trên tinh thần thi đấu.

Logo mới là một phần trong dòng thương hiệu mới của AFF cho các giải đấu lớn sẽ được diễn ra trong những tháng tới.

Ông Kunihiko Seki, Thành viên Ban điều hành và Đại diện Chính thức khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi Electric cho biết: “Với tư cách là nhà tài trợ chính từ hai năm trước, chúng tôi rất vui mừng được góp một phần quan trọng trong Giải vô địch ASEAN. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự cố gắng kiên trì của các cầu thủ, sự ủng hộ hết mình từ người hâm mộ, cũng như sự đoàn kết tiến bước cùng nhau. Đây chính là điều chúng tôi mong đợi khi tham gia tài trợ giải đấu - đóng góp và làm phong phú cuộc sống của cộng đồng thông qua sự kiện và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 sẽ góp phần phát triển các cộng đồng sôi động và bền vững ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời tiếp tục khơi dậy niềm đam mê bóng đá trong năm nay với thương hiệu mới.”

Thiếu tướng Khiev Sameth, Chủ tịch của AFF chia sẻ: "Logo mới mang đến cho ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 một hình ảnh đại diện khác biệt, mang mục đích và ý nghĩa độc đáo. Ngoài ra, nó còn phản ánh sự sống động, niềm đam mê của người hâm mộ bóng đá ASEAN đối với sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Logo mới này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết không thể phá vỡ, sự kiên cường, đa dạng văn hóa và niềm đam mê bóng đá chung trong khu vực của chúng ta."

Về sự hỗ trợ của Tập đoàn Mitsubishi Electric, ông nói: "Mitsubishi Electric là một phần không thể thiếu và cần thiết cho sự thành công của sự kiện AFF này. Tôi thay mặt Hội đồng AFF bày tỏ lòng biết ơn đối với Tập đoàn Mitsubishi Electric vì đã tiếp tục hỗ trợ."

Thiếu tướng Khiev Sameth, Chủ tịch AFF chia sẻ thêm: "Thông qua những nỗ lực hợp tác và phối hợp của Mitsubishi Electric, các Đối tác Thương mại, SPORTFIVE và Hiệp hội Thành viên, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm khó quên và lập nên kỷ lục mới - ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 cuối năm nay sẽ là niềm tự hào của toàn bộ khu vực 660 triệu dân của chúng ta.” 

Được tổ chức hai năm một lần, ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ là sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực. Kể từ khi bắt đầu vào năm 1996, cuộc thi có sự góp mặt của các đội tuyển quốc gia ASEAN đã ngày càng phát triển mạnh mẽ qua mỗi kỳ thi đấu. Năm 2022, AFF Mitsubishi Electric Cup đạt kỷ lục hơn 438 triệu người xem trên các nền tảng truyền hình và phát trực tuyến kỹ thuật số. Ngoài ra, các kênh truyền thông Facebook, Instagram, TikTok, YouTube và X đã ghi nhận 4,2 tỷ lượt xem các video liên quan đến sự kiện.

Lễ bốc thăm chính thức dự kiến diễn ra vào ngày 21 tháng 5 tại Hà Nội, Việt Nam.

Tin tức liên quan

page-top