“Chức năng quản trị luồng di chuyển (DOAS)” cho thang máy

Mitsubishi Electric tăng cường “Chức năng quản trị luồng di chuyển (DOAS)” cho thang máy
Giảm thời gian chờ trung bình đến 10% đồng thời cải thiện độ tin cậy và thiết kế
 

Vào ngày 3/12/2014 - Tập đoàn Mitsubishi Electric công bố những cập nhật mới nhất dành cho tính năng DOAS, được trang bị thêm nhiều chức năng và thiết kế tiên tiến khiến việc vận hành thang máy thêm hiệu quả và đem lại sự thoải mái cho người sử dụng. Sản phẩm sẽ được chào bán và công bố giá vào ngày 17/12.

Hệ thống nhóm nhiều thang máy của Mitsubishi Electric’s DOAS được tối ưu hóa bằng cách phân bổ các thang dựa theo số tầng mà các hành khách đã nhập vào ở sảnh, giúp giảm cả thời gian chờ đợi và di chuyển. Hệ thống cũng loại bỏ việc phải nhấn nút bên trong phòng thang. DOAS dùng công nghệ kiểm soát điểm đến để tối đa hóa hiệu quả phân bổ thang, bao gồm việc chỉ dẫn hành khách lên cùng một tầng sẽ đi cùng một chiếc thang máy. Kết quả, thang sẽ không dừng lại tại các tầng khách không có nhu cầu sử dụng.

Phương pháp phân bổ thang mới đã giảm thiểu được thời gian chờ trung bình đến 10% trong những giờ tắc nghẽn và giảm thời gian chờ đợi tới 60 giây hoặc hơn trong giờ cao điểm, tương đương 20%. Các tính toán này dùng phép so sánh với các hệ thống thang máy thông thường và được dựa trên mô phỏng thực hiện bởi Mitsubishi Electric với thang máy lên xuống 16 tầng lầu, 6 thang với tải trọng dành cho 20 người. 

Bảng điều khiển DOAS ở sảnh đã được  nâng cấp thiết kế giao diện dùng để thân thiện hơn với người sử dụng. Màn hình cảm ứng 10.4 inch lớn và đủ sáng cung cấp các hướng dẫn bằng tiếng Nhật, tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Tính năng hướng dẫn bằng âm thanh là tuỳ chọn.

Bảo mật của tòa nhà cũng sẽ được nâng cao bằng cách kết hợp DOAS với hệ thống kiểm soát đăng nhập riêng biệt. Quản trị viên có thể chọn hai loại hình cho khách đăng ký: kiểm soát đăng nhập theo tầng hoặc đăng ký tự động. Với phương pháp thứ nhất, hành khách sẽ quét thẻ ID lên đầu đọc ở sảnh và sau đó nhập số tầng muốn đến. Phương pháp thứ hai, số tầng của người sử dụng sẽ được đăng ký trước trong thẻ ID, sau khi thẻ được quét, bảng điều khiển sẽ tự động phân bổ thang máy cho người dùng đến tầng đã được đăng ký trong thẻ. Hành khách không cần phải nhập số tầng muốn đến theo cách thủ công.

page-top