Cookies Consent

This website use cookies to help you have a superior and more relevant browsing experience on the website. Read more...

NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG BẢO TRÌ

Dưới góc nhìn của quá trình hiện đại hoá đô thị, phát triển văn minh công nghệ, thang máy và thang cuốn ngày càng được quan tâm và đánh giá nghiêm ngặt ở ngay chính chất lượng hoạt động cũng như tính an toàn, độ bền trong suốt vòng đời sử dụng và không ngừng nâng cấp khả năng đáp ứng các yêu cầu bậc cao này theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm đảm bảo ba tiêu chí này: chất lượng phục vụ, độ an toàn cao, tuổi thọ lâu bền, cần thiết phải duy trì hoạt động bảo hành, bảo trì hay còn gọi bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn.
 
  • Mỗi loại máy móc đều được cấu thành từ các thiết bị phức tạp có liên quan mật thiết và hỗ trợ, ảnh hưởng lẫn nhau trong quá trình vận hành chung của toàn hệ thống. Có những thiết bị thấy được dễ dàng, cũng có loại không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Theo thời gian sử dụng, chúng bị hao mòn mà nếu không phát hiện sớm, hư hỏng là không báo trước. Nếu không có hoạt động bảo trì và để máy móc ở tình trạng xấu, thang máy và thang cuốn dễ bị rút ngắn tuổi thọ, bị hư hỏng, dẫn đến chi phí khắc phục tốn kém sau này. Nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu thang dừng bất chợt khiến hành khách bị mắc kẹt và hoảng loạn.
  •  
  • Mật độ sử dụng, lưu lượng lưu thông ở các toà nhà có lắp đặt thang máy, thang cuốn thường xuyên thay đổi theo thời gian và nhu cầu thực tế. Điều này đồng nghĩa với hai vấn đề. (a). Khi mật độ sử dụng luôn ở tình trạng dày đặc, thiết bị hoạt động hết công suất sẽ nhanh chóng hao mòn theo tự nhiên, và cần được bảo trì, chăm sóc để khôi phục lại trạng thái tốt nhất. (b). Khi mật độ sử dụng trên thực tế lại tăng hơn nhiều so với ước tính của chủ đầu tư ở giai đoạn yêu cầu lắp đặt ban đầu, thiết bị hoạt động quá mức công suất cho phép, sẽ cần hoạt động kiểm tra của đội ngũ bảo trì để tư vấn các giải pháp đáp ứng tốt hơn.
  •  
  • Khi có sự cố, không phải lúc nào thiết bị cũng được thay mới đồng loạt mà trên thực tế, dịch vụ bảo trì sẽ giúp kiểm tra, tính toán chính xác tình trạng hoạt động và thời hạn sử dụng tiếp theo để tư vấn thay thế loại thiết bị, vật tư cần thiết nhất. Như vậy, tình hình chung là các thiết bị mới thay và thiết bị cũ vẫn phải cùng hoạt động nhịp nhàng ăn khớp với nhau. Ý nghĩa của hoạt động bảo trì ở đây chính là nguồn cung cấp phụ tùng đúng quy chuẩn thiết kế thông qua đó, tạo nên sự an tâm tin cậy về một hệ thống vận hành đồng bộ. Về lâu dài, chính nhờ tính tương thích cao của các thiết bị trong cơ chế vận hành chung, chúng giúp tăng hiệu quả sử dụng của toàn hệ thống. Ngược lại, dùng một phụ tùng không đúng quy chuẩn chỉ là giải pháp tạm thời giúp tiết giảm ngân sách, song theo thời gian, chính nó sẽ gây hư hỏng, giảm tuổi thọ cho các thiết bị khác và làm tiêu tốn nhiều chi phí hơn.  

 

VÌ SAO CHỌN BẢO TRÌ CHÍNH HÃNG?

  • Mỗi sản phẩm trên thị trường đều có khá nhiều nhà cung cấp. Đối với sản phẩm điện tử, vô số nhà sản xuất lớn nhỏ, trong và ngoài nước luôn chạy đua trong các hoạt động nghiên cứu thiết kế sáng tạo và liên tục giới thiệu những dòng sản phẩm đa dạng, với xu hướng cập nhật ứng dụng công nghệ trong từng triết lý kinh doanh, sản xuất khác biệt. Bí mật công nghệ là yếu tố then chốt tạo nên những giá trị riêng cho từng dòng sản phẩm. Theo đó, sản phẩm của nhà sản xuất nào, nhà sản xuất đó hiểu rõ nhất. Hay nói cách khác, cách mà chúng ta đánh giá xem xét một sản phẩm kỹ thuật như thang máy, phụ tùng, thiết bị đi kèm và cách chúng ta chọn lựa người kỹ sư, người “bảo mẫu”, cho “đứa con yêu quý” hoàn toàn không thể chỉ dựa vào yếu tố chi phí, sự thuận tiện nhất thời hay những lời chào mời hấp dẫn.
  •  

  • Cơ sở của việc lựa chọn một đội ngũ chính hãng trong công tác bảo trì, đó là sự đáp ứng cao theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cả 6 yếu tố: chu kỳ, quy trình, thao tác, thiết bị, thông số kỹ thuật, năng lực chuyên môn.
  •  

ƯU ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ BẢO TRÌ CHÍNH HÃNG VMEC

  • Tập thể nhân viên bộ phận bảo trì VMEC quan niệm công tác bảo trì là sứ mệnh quan trọng với mục tiêu mang lại sự an toàn, độ bền, chất lượng hành trình cho các công trình, cho cộng đồng, qua đó góp phần xây dựng uy tín, niềm tin cho đối tác, bản thân doanh nghiệp và Tập đoàn.
  •  
  • Áp dụng loại hình Callback Service (CBS) - tổng đài tiếp nhận xử lý thông tin khẩn cấp 24/7 liên tục phục vụ suốt 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, với tổng đài viên và kỹ thuật viên thường trực, nhanh chóng ghi nhận thông tin, giải đáp và chuyển cuộc gọi sang lịch chăm sóc/ thăm viếng ngay theo yêu cầu khách hàng, trong từng tình huống thông thường hoặc đặc biệt.
  •  
  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật lâu năm, giàu kinh nghiệm thường xuyên được tổ chức huấn luyện nâng cao nghiệp vụ; trau dồi kỹ năng chuyên môn, kỹ năng chăm sóc khách hàng; thực hành tốt các tiêu chuẩn an toàn lao động cấp quốc gia, quốc tế. Ngoài ra, VMEC còn tổ chức những khoá huấn luyện chuyên sâu chuyên nghiệp cho học viên, kỹ thuật viên trong môi trường quốc tế, với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia, kỹ sư tay nghề cao tại Nhật Bản.
  •  

  •  
  • Đội ngũ kỹ sư lành nghề, nhiệt huyết và tận tâm luôn hỗ trợ kịp thời, theo dõi sát sao các sự cố phát sinh và đưa ra giải pháp hợp lý tuỳ từng trường hợp.
  •  
  • Cấp quản lý kỹ thuật đứng đầu là các chuyên gia cấp cao người Nhật và Việt Nam chịu trách nhiệm tư vấn giám sát, hỗ trợ đào tạo chuyên môn, phân tích các vấn đề liên quan kỹ thuật và đóng vai trò quan trọng là cầu nối bộ phận sản xuất, kỹ thuật ở nhà máy Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan nhằm giải quyết tối đa các yêu cầu kỹ thuật của khách hàng trong nước.
  •  
  • Đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác đo lường, khảo sát và phân tích thông số kỹ thuật của thang tại công trình: máy tính chuyên dụng bảo trì và xử lý sự cố, thiết bị đo độ rung, thiết bị đo độ ồn, thiết bị kiểm tra cáp, phần mềm theo dõi mật độ lưu thông…
  •  
  • Chỉ tư vấn thay thế phụ tùng khi thật sự cần thiết; sử dụng trang thiết bị hiện đại trong đo lường, kiểm định chất lượng tình trạng hoạt động, đánh giá tuổi thọ, độ hao mòn thiết bị; cung cấp giải pháp thiết thực nhất với điều kiện của từng khách hàng.
  •  
  • Chủ động trong việc cung cấp vật tư nhờ trang bị kho chứa vật tư và có kế hoạch theo dõi, phòng ngừa hư hỏng, đặt hàng trước đối với các loại vật tư thường dùng.
  •  
  • Chủ động trong việc đặt hàng đối với phụ tùng cấp thiết trong trường hợp khẩn cấp, nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ đối tác chính hãng công ty MELTEC Parts and Engineering (MTPE) ở Thái Lan. Nhờ đó, rút ngắn thời gian sửa chữa cho khách hàng. Hiện nay, tại Việt Nam, VMEC cũng là Công ty duy nhất được đặt hàng phụ tùng chính hãng từ Công ty mẹ và nhà máy Thái Lan, dưới sự uỷ quyền chính thức bởi Tập đoàn Mitsubishi Electric.  
  •  
  • Ngoài ra chúng tôi còn đầu tư thêm Hệ Thống Quản Lý Tuổi Thọ Thang giúp tự động kiểm soát, cập nhật tình trạng bảo trì tích luỹ của thang máy, thang cuốn; lên lịch chăm sóc thang khoa học, chặt chẽ theo mật độ phù hợp… từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và không ngừng hướng tới hoàn thiện dịch vụ khách hàng ở mức độ hài lòng cao nhất.

 

VMEC – CAM KẾT CHÍNH SÁCH CHÍNH HÃNG VÀ CHỐNG ĐỘC QUYỀN

  • Chiến lược phát triển của Tập đoàn Mitsubishi Electric trên toàn cầu không nhằm vào mục đích tối đa hoá lợi nhuận bằng mọi cách và không chủ trương nhân rộng mạng lưới kinh doanh một cách thần tốc, đại trà. Chúng tôi chọn mô hình liên doanh với những đối tác uy tín, hoạt động hiệu quả trên tinh thần cùng sẻ chia tầm nhìn và sứ mệnh mang đến cho quốc gia địa phương những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và một nền tảng phát triển bền vững.
  •  
  • Tại Việt Nam, từ năm 2013, Tập đoàn Mitsubishi Electric đã chính thức chỉ định VMEC là đại diện duy nhất đảm nhận mảng bảo trì cho tất cả những sản phẩm thang máy và thang cuốn Mitsubishi đã được cung cấp bởi các nhà phân phối trong nước từ trước đến nay sau khi hết thời hạn của hợp đồng hiện tại. Dịch vụ bảo trì được VMEC thực hiện và kiểm soát theo đúng tiêu chuẩn Mitsubishi với phụ tùng chính hãng nhập từ trung tâm MELTEC Parts & Engineering (Thái Lan).
  •  
  • Với chính sách bảo trì chính hãng này, hiện tại VMEC đã và đang tăng cường công tác tuyển dụng, đào tạo về kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm và đạo đức cho đội ngũ công nhân, kỹ thuật viên trong nội bộ Công ty. Đồng thời chúng tôi cũng lên kế hoạch tổ chức quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vật tư, phụ tùng theo đúng yêu cầu thực tế và dự đoán thị trường. 
  •  

  •  
  • Chúng tôi đặt lợi ích và uy tín của khách hàng làm mục tiêu phục vụ. Với đội ngũ kỹ thuật tinh nhuệ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, chúng tôi hướng đến từng thao tác, quy trình thực hiện phải thật đúng cách, đúng quy chuẩn, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót về nghiệp vụ. Với quy định nghiêm ngặt không kinh doanh vật tư, phụ tùng ra ngoài; không chuyển giao quyền thay thế phụ tùng cho bất kì nhà thầu phụ nào, chúng tôi kiểm soát tốt tình trạng hư hỏng và các biện pháp khắc phục triệt để nhằm bảo vệ khách hàng và người dùng thang trực tiếp.
  •  
  • Lợi thế của VMEC dựa trên uy tín của Tập đoàn Mitsubishi Electric và năng lực cốt lõi đã được chứng minh trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, nhờ đó chúng tôi đảm bảo cung cấp một chính sách giá ổn định, với cơ sở xác lập chi phí rõ ràng, minh bạch, chủ yếu mang lại mức chi phí hợp lý nhất cho khách hàng dễ dàng lựa chọn, sử dụng và đạt được nhiều giá trị dịch vụ hơn. Trong đó, giá trị hữu hình mà khách hàng nhận được và có thể tự đánh giá sau bảo trì chính là chất lượng chính hãng của loại phụ tùng được thay thế, vốn có xuất xứ từ Thái Lan, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

 

PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CỦA DỊCH VỤ BẢO TRÌ

  • Trung tâm tiếp nhận thông tin Call Center 24/7 hay còn gọi đường dây nóng 24/7 – Call Back Service (CBS) được áp dụng cho cả gói bảo trì thông thường (12-24 tháng) – Labor-Oil-Grease (LOG) – và gói bảo trì trọn gói (60 tháng).
  •  

  •  
  • Dịch vụ bảo trì thông thường được thực hiện định kỳ bao gồm: vệ sinh, kiểm tra, cân chỉnh, châm dầu nhớt.
  •  

  •  
  • Dịch vụ sửa chữa khi có trục trặc bất thường/ sự cố bất ngờ về thang trong quá trình hoạt động.
  •  
  • Dịch vụ tư vấn giải pháp, thực hiện nâng cấp thang theo yêu cầu phát sinh của khách hàng sau quá trình sử dụng thực tế so với thời điểm lắp đặt. Ví dụ cập nhật, thay đổi chức năng, công năng sử dụng…
  •  

  •  
  • Dịch vụ tư vấn giải pháp, thực hiện cải tạo nhằm gia tăng tuổi thọ sản phẩm.
  •  
  • Các dịch vụ khác theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.
  •  
page-top